Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

5W1H – Phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời

Một bài PR hay có giữ chân được khách hàng hay không phụ thuộc vào nội dung của bài viết đó như thế nào, có đáp ứng đầy đủ, kích thích sự tò mò đủ để khách hàng quyết định gắn bó với sản phẩm hay không. Nghệ thuật viết bài PR cần phải đáp ứng tất cả nhu cầu đó. Với phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời – 5W1H sẽ giúp bạn có một bài PR chạm đến trái tim khách hàng.

5W1H – Phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời


Who – Người đọc bài viết là ai?

Cần xác định được bài viết PR của bạn hướng đến người đọc là ai, những đối tượng nào. Việc xác định người đọc sẽ giúp bạn biết được lối hành văn mình cần là gì, trang trọng với những người lớn tuổi, trung niên, còn với những đối tượng học sinh, sinh viên thì cần cá tính một chút.

Why – Bài viết nhằm mục tiêu gì?

Mục tiêu bài viết PR của bạn nhằm bán hàng hay chia sẻ, giới thiệu, cảnh báo. Tùy vào mục đích khác nhau để sử dụng cách viết khác nhau. Những bài chia sẻ thì không nên quá chú trọng đến việc quảng cáo, những bài giới thiệu nên đưa ra những lợi ích cho khách hàng. Còn những bài cảnh báo thì sẽ đưa những dẫn chứng thiết thực để người xem đề phòng.

5W1H – Phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời


What – Dịch vụ hoặc sản phẩm là gì?

Nghiên cứu thật kỹ những dịch vụ, sản phẩm của bạn cần giới thiệu để khách hàng biết đến là mặt hàng nào, nó ra sao. Trình bày thật rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp có đặc điểm, công dụng, những lợi ích, ưu điểm so với các đối thủ. Khi viết bài PR, những yếu tố này sẽ giúp bài của bạn chứa đựng đầy đủ đặc điểm sản phẩm đang giới thiệu đến khách hàng để họ quyết định lựa chọn.

Where – ở đâu?

Trong bài viết PR cần phải có những thông tin như xuất xứ, sản phẩm, dịch vụ được bán ở đâu để khách hàng có thể biết được nguồn gốc cũng như nếu có nhu cầu mua sản phẩm sẽ liên hệ đến địa chỉ. Vì vậy, cần đề cập rõ ràng nơi bán, nơi sản xuất để khách hàng có thêm thông tin.

5W1H – Phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời


When – Được bán khi nào?

Khi viết bài PR sản phẩm giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm cần cho khách hàng biết dịch vụ, sản phẩm đó bán trong thời gian nào để họ có thể dễ dàng liên hệ.

How – Viết như thế nào?

5W1H – Phương pháp viết bài PR hay không bao giờ lỗi thời


Nội dung chắc chắn quan trọng, nhưng nếu kết hợp với hình thức, bố cục tốt chắc chắn bài viết PR của bạn sẽ dễ dàng nhận được những tích cực từ phía khách hàng, người xem. Hãy lên kế hoạch cho cách trình bày bố cục, nội dung bài viết cũng như bài viết sẽ hỗ trợ như thế nào cho việc kinh doanh của bạn.

Đây là một phương pháp viết bài PR vô cùng hay, được rất nhiều dịch vụ viết bài PR, những copywriter sử dụng khi viết bài. Đáp ứng các yếu tố trên, chắc chắn bài viết PR sẽ đầy đủ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Liên hệ
———————————————————————————————————————
Dịch vụ viết bài Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email: dichvuvietbaihcm@gmail.com


Hotline: 0934 343 280

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét