Một bài PR hay có giữ
chân được khách hàng hay không phụ thuộc vào nội dung của bài viết đó như thế
nào, có đáp ứng đầy đủ, kích thích sự tò mò đủ để khách hàng quyết định gắn bó
với sản phẩm hay không. Nghệ thuật viết bài PR cần phải đáp ứng tất cả nhu cầu
đó. Với phương pháp viết bài PR hay không bao
giờ lỗi thời – 5W1H sẽ giúp bạn có một bài PR chạm đến trái tim khách hàng.
Who
– Người đọc bài viết là ai?
Cần xác định được bài viết PR của bạn hướng đến
người đọc là ai, những đối tượng nào. Việc xác định người đọc sẽ giúp bạn biết
được lối hành văn mình cần là gì, trang trọng với những người lớn tuổi, trung
niên, còn với những đối tượng học sinh, sinh viên thì cần cá tính một chút.
Why
– Bài viết nhằm mục tiêu gì?
Mục
tiêu bài viết PR của bạn nhằm bán hàng hay chia sẻ, giới
thiệu, cảnh báo. Tùy vào mục đích khác nhau để sử dụng cách viết khác nhau. Những
bài chia sẻ thì không nên quá chú trọng đến việc quảng cáo, những bài giới thiệu
nên đưa ra những lợi ích cho khách hàng. Còn những bài cảnh báo thì sẽ đưa những
dẫn chứng thiết thực để người xem đề phòng.
What
– Dịch vụ hoặc sản phẩm là gì?
Nghiên cứu thật kỹ những
dịch vụ, sản phẩm của bạn cần giới thiệu để khách hàng biết đến là mặt hàng
nào, nó ra sao. Trình bày thật rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp
có đặc điểm, công dụng, những lợi ích, ưu điểm so với các đối thủ. Khi viết
bài PR, những yếu tố này sẽ giúp bài của bạn chứa đựng đầy đủ đặc điểm
sản phẩm đang giới thiệu đến khách hàng để họ quyết định lựa chọn.
Where
– ở đâu?
Trong bài viết PR cần
phải có những thông tin như xuất xứ, sản phẩm, dịch vụ được bán ở đâu để khách
hàng có thể biết được nguồn gốc cũng như nếu có nhu cầu mua sản phẩm sẽ liên hệ
đến địa chỉ. Vì vậy, cần đề cập rõ ràng nơi bán, nơi sản xuất để khách hàng có
thêm thông tin.
When
– Được bán khi nào?
Khi viết
bài PR sản phẩm giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm cần cho khách
hàng biết dịch vụ, sản phẩm đó bán trong thời gian nào để họ có thể dễ dàng
liên hệ.
How
– Viết như thế nào?
Nội dung chắc chắn quan
trọng, nhưng nếu kết hợp với hình thức, bố cục tốt chắc chắn bài viết PR của bạn
sẽ dễ dàng nhận được những tích cực từ phía khách hàng, người xem. Hãy lên kế
hoạch cho cách trình bày bố cục, nội dung bài viết cũng như bài viết sẽ hỗ trợ
như thế nào cho việc kinh doanh của bạn.
Đây là một phương
pháp viết bài PR vô cùng hay, được rất nhiều dịch
vụ viết bài PR, những copywriter sử dụng khi viết bài. Đáp ứng các yếu
tố trên, chắc chắn bài viết PR sẽ đầy đủ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm
năng.
Liên hệ
———————————————————————————————————————
Dịch vụ viết bài
Gcontent
Địa chỉ: 34 Đỗ Xuân
Hợp, Khu Phố 1, Phước Long A, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Email:
dichvuvietbaihcm@gmail.com
Hotline: 0934 343 280




Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét